A+ A A- Kiểu đọc sách

Sun World Ba Na Hills: Chặng đường 10 năm gian nan và nếm trải hoa hồng

16:43 26/03/2019
loading...

(Thethaovanhoa.vn) – Những ngày này, tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, niềm vui hân hoan và chan chứa hạnh phúc lại nở trên những gương mặt của bất cứ ai đặt chân đến đây, không chỉ là những cán bộ, nhân viên của Khu du lịch Ba Na Hills mà niềm vui ấy còn lan tỏa đến cả những du khách đến đây tham quan, vãn cảnh. Ngày 25/3/2009 – 25/3/2019, đó là chặng đường 10 năm mà Tập đoàn Sun Group đặt chân đến đây khai thiên lập địa, đồng thời cũng chính thức khai trương tuyến cáp đầu tiên Bà Nà – Suối Mơ, đưa du lịch Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung bước sang một trang mới.

Archdaily viết về Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills

Archdaily viết về Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills

Trang web về kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới https://www.archdaily.com ngày 25/7 đã đưa hình ảnh Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills tới hàng trăm ngàn độc giả thế giới, qua bài viết mới nhất về “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam”.

Bà Nà từ ngọn núi hoang trở thành khu du lịch sinh thái

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, đầu năm 1997, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định xây dựng Bà Nà từ ngọn núi hoang sơ thành khu du lịch sinh thái với hệ thống nhà nghỉ, nhà hàng, khu bảo tồn. Năm 2007, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định chuyển giao toàn bộ khu du lịch Bà Nà cho Tập đoàn Sun Group quản lý, nhằm phục vụ nhu cầu du lịch khám phá, nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh của đông đảo du khách.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Bà Nà 10 năm trước

Ngày 25/3/2009, người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đã trầm trồ kinh ngạc khi Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ và chính thức khai thác tuyến cáp treo này chỉ sau 12 tháng thi công và 2 tháng chuẩn bị, ghi danh mình vào danh sách hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới.

Đây là tuyến cáp treo hiện đại bậc nhất thế giới tại thời điểm ấy, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Nhờ vậy, khu du lịch Bà Nà bắt đầu nổi tiếng, nhanh chóng vươn lên trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu của Đà Nẵng cũng như cả nước.

Từ đây, nhiều công trình mới được xây dựng mỗi năm, gia tăng trải nghiệm vui chơi tham quan cho du khách tới Bà Nà, nổi bật như khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park; tuyến cáp treo bốn kỷ lục thế giới L’Indochine – Thác Tóc Tiên; Tàu hỏa leo núi; Làng Pháp...

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Bà Nà của hiện tại

Năm 2017, 2 tuyến cáp treo Hội An – Marseille và Bordeaux – Louvre tiếp tục được đưa vào hoạt động, nâng tổng số tuyến cáp lên 4 tuyến chạy song hành đưa du khách lên đỉnh Bà Nà. Cũng trong năm này, Sun Group cho ra mắt Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí với hệ thống công viên, khu vui chơi nghỉ dưỡng nổi tiếng: Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex và Sun World Hon Thom Nature Park.

Tháng 6/2018, tại Bà Nà có thêm công trình Cầu Vàng, sản phẩm được cả thế giới biết đến và ca ngợi, đồng thời góp phần đưa du lịch Đà Nẵng tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Sự kiện 10 năm chính là dấu mốc của một thập kỷ Khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Những con số ấn tượng

Nếu như năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì năm 2009, con số này đã lên hơn 1,3 triệu lượt, và đạt gần 7,7 triệu lượt năm 2018, tăng trưởng tới 463% so với 2009. Trong đó, lượng du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần so với 2009 - năm đầu tiên khu du lịch Bà Nà đi vào hoạt động.

Cũng trong quãng thời gian 10 năm đó, sân bay Đà Nẵng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2.079.758 khách năm 2009 lên 13.300.000 khách năm 2018. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng hai tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần, trong đó, cứ ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới hai khách yêu cầu đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

Chú thích ảnh

Bà Nà-Suối Mơ đã được Tổ chức Guinness trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, tuyến cáp có tổng vốn đầu tư lên tới gần 300 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu và công nghệ của Áo, đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà của du khách chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ôtô theo đường rừng núi ngoằn nghèo, hiểm trở như trước.

Chú thích ảnh

Sự ra đời và không ngừng nỗ lực phát triển, đổi mới của Sun World Ba Na Hills không chỉ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế cho thành phố Đà Nẵng, xây dựng văn hóa du lịch văn minh và thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, mà còn góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Tháng 1/2019, tờ báo New York Times đã bình chọn Đà Nẵng là một trong 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019 và ca ngợi nơi đây như Miami của Việt Nam. Việc sánh vai bên cạnh các thiên đường du lịch như Puerto Rico, Panama, Munich,… trước truyền thông và du khách quốc tế đã thể hiện Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định được vị thế cũng như sức hấp dẫn, sức lan tỏa trong mắt bạn bè quốc tế, ngày càng nhận được sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Chú thích ảnh
Ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Sun World  Ba Na Hills

Tham dự buổi lễ, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã bày tỏ sự tự hào về điểm đến du lịch đã góp phần đưa Đà Nẵng vươn tầm thế giới. Ông cho biết: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Trong tương lai gần, thành phố mong muốn Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn, vì sự phát triển của Đà Nẵng, vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp của người dân”.

Nói về chặng đường 10 năm Bà Nà, ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực Miền Trung chia sẻ: "Mười năm trước, khi xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà, Sun Group chỉ tâm niệm một điều: làm sao để người Việt Nam không phải ra tận nước ngoài để trải nghiệm các khu du lịch đẳng cấp. Bà Nà Hills đã tiên phong mở đầu cho một xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam và cùng với các Sun World khác trên cả nước bước đầu biến mong ước ấy thành hiện thực”.

Tại buổi lễ, UBND TP Đà Nẵng cũng đã Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009-2019.

Hoàng Yến

loading...
Viết bình luận

Tin tức Du lịch

loading...